2 โยเดียร์ผจญภัย ในดินแดนพม่า 9 คืน 10 วัน : มัณฑะเลย์ พุกาม อินเล ย่างกุ้ง พระธาตุอินทร์แขวน หงสาวดี

ตอนที่ 2 เที่ยวพุกาม พม่า ด้วยตัวเอง

อ่านตอนที่ 1 ตาม Link นี้เลยค่ะ http://ผู้หญิงแก้มกลม.com/myanmar1/

ติดตามผู้หญิงแก้มกลมได้ที่
Facebook : www.facebook.com/chubbycheeker
Instagram : chubbycheeker

มาต่อจากวันที่ 1 ค่ะ หลังจากที่เราได้เที่ยวที่วัดกุโสดอร์ และเดินขึ้น Mandalay Hill กันแล้ว..

..วันที่ 2 ในมัณฑะเลย์..
วันนี้เรานัดพี่แท๊กซี่มารับตั้งแต่ตี3 เพื่อไปดูพิธีล้างหน้าพระมหามัยมุนี Mahamuni Buddha นั่งรถลงไปทางใต้ไม่ถึง 10 นาที ก็เห็นคนรออยู่ข้างหน้าประตูเพื่อรอเข้าไปข้างในเยอะแยะไปหมด

เราเลือกนั่งรถสองแถวค่ะ ถูกดี ในราคา 2000 จั๊ต ระหว่างทาง ต้องเสียค่าเข้าเมืองค่ะ คนละ 30$ แล้วก็จะได้บัตรแบบนี้มา
เพิ่งสังเกตว่า ในตั๋วมันแค่ 15$ นี่เราโดนโกงป่าวว๊าาาา 55+

เย้ๆๆๆๆ วันนี้เราจะไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเลเจดีย์ รถสองแถวพาเรามาถึงโรงแรมประมาณตี 3 ครึ่ง แต่ทางโรงแรมไม่ให้เราเช็คอินก่อน ต้องรอตอนเช้า เราเลยนอนตรงเก้าอี้ที่ล๊อบบี้ของโรงแรม หนาวมากกก

ตี5 เราเลยตัดสินใจเช่ารถจักรยานของโรงแรม ปั่นไปดูทะเลเจดีย์กันค่ะ ทางมืดมากกกกก ไฟแทบจะไม่มีเลย ระยะทางก็ค่อนข้างไกล แต่พอไปถึงจุดหมาย เราก็ได้เจอภาพภาพนี้ (ดูรูปไปเพลินๆนะคะ)

บอลลูนเริ่มลอยขึ้นเต็มฟ้า

เราเลือกเจดีย์ชเวสันดอว์ ในการชมทะเลเจดีย์ค่ะ ยิ้ม มี 5 ชั้น ทางขึ้นเลยแอบหวาดเสียวนิดนึงค่ะ ใครที่จะมาตอนเช้ามืด แนะนำให้พกไฟฉายมาด้วยนะคะ

มื้อเช้าค่ะ โมฮิงกา คล้ายๆขนมจีนบ้านเรา

แล้วเราก็ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆค่ะ ภาพเยอะแยะเลยค่ะ

อันนี้จักรยานคู่ใจของเราในวันแรก อยากจะบอกว่า เช่า E-Bike เถอะ ชีวิตจะดีขึ้นเยอะ 55555 ปั่นแบบนี้เที่ยว ขาจะหลุดข่าาาาา ไม่มีเกียร์ด้วยประเด็น